ข้อใดได้ให้ความหมายของแอนนิเมชั่นได้ถูกต้อง
- สื่อ 3D เคลื่อนไหวพร้อมเสียง
- การสร้างสรรค์ลายเส้นรูปทรงต่างๆ ให้เกิดการเคลื่อนไหวตามหรือจินตนาการ
- สื่อประสมเคลื่อนไหวพร้อมเสียง
- สื่อ 2D เคลื่อนไหวพร้อมเสียง
Anaimation มีกี่ประเภท
- 1 ประเภท
- 2 ประเภท
- 3 ประเภท
- 4 ประเภท
รูปแบบของ Animation มีกี่แบบ
- 1 แบบ
- 2 แบบ
- 3 แบบ
- 4 แบบ
ข้อใดเป็นคุณสมบัติของ 2D Animation
- ภาพเคลื่อนไหวมองเห็นทั้งความสูง ความกว้าง และความลึก
- ภาพเคลื่อนไหวมองเห็นความสูง และความลึก
- ภาพเคลื่อนไหวมองเห็นความสูงเพียงอย่างเดียว
- ภาพเคลื่อนไหวมองเห็นทั้งความสูงและความกว้าง
ข้อใดเป็นคุณสมบัติของ 3D Animation
- ภาพเคลื่อนไหวมองเห็นความสูงเพียงอย่างเดียว
- ภาพเคลื่อนไหวมองเห็นทั้งความสูงและความกว้าง
- ภาพเคลื่อนไหวมองเห็นทั้งความสูง ความกว้าง และความลึก
- ภาพเคลื่อนไหวมองเห็นความสูง และความลึก
ข้อใดคือข้อดีของการทำแอนิเมชันแบบ Drawn Animation
- ใช้เวลาในการผลิตมาก
- ใช้เวลาในการผลิตน้อย
- มีความเป็นศิลปะ
- ต้นทุนสูง
ข้อใดเป็นซอฟท์แวร์ที่ใช้ในการสร้าง Computer Animation
- Adobe Photoshop
- Adobe Flash
- Microsoft Office
- Sony Vegas
ใครเป็นผู้ประดิษฐ์เครื่องมือ ธัมมาโทรป ขึ้นมา
- ลีโอนาโด ดาวินชี
- โธมัสอัลวา เอดิสัน
- Bill Gates
- John Ayrton
Timing คืออะไร
- อัตราเร็ว อัตราเร่ง
- เรื่องของเวลา
- เสน่ห์ของตัวละคร
- การกระทำรอง
Personality คือ
- ท่าทางการแสดง
- การกระทำอะไรแบบเกินจริง
- การสร้างบุคลิก
- การกระทำหลัก
ข้อใดให้ความหมายของสตอรี่บอร์ดได้ถูกต้อง
- การเขียนภาพถ่ายเพื่อสร้างภาพเคลื่อนไหวในรูปแบบมัลติมีเดีย
- การเขียนภาพเคลื่อนไหวในรูปของสื่อประสม
- การเขียนเล่าเรื่องเพื่อสร้างภาพเคลื่อนไหว
- การเขียนภาพนิ่งเพื่อสร้างภาพเคลื่อนไหวในรูปแบบของสื่อมัลติมีเดีย
จุดประสงค์ในการทำสตอรี่บอร์ดคือข้อใด
- เพื่อการเล่าเรื่อง ลำดับเรื่องและมุมกล้อง
- เพื่อการทำโครงเรื่องให้เป็นระเบียบ
- เพื่อจัดความเป็นระเบียบของเรื่อง
- เพื่อลำดับเรื่องให้ดูดี
การแสดงรายละเอียดที่ปรากฏในแต่ละฉากหรือแต่ละหน้าจอ เช่น ข้อความ ภาพ เสียงดนตรี ฯลฯ เราเรียกวิธีนี้ว่าอะไร
- วิธีการเขียนสตอรี่บอร์ด
- วิธีการออกแบบสตอรี่บอร์ด
- วิธีการเขียนเรื่องสั้น
- วิธีการเล่าเรื่องในสตอรี่บอร์ด
ปัจจุบันห้องคอมพิวเตอร์โรงเรียนสวนอนันต์ใช้โปรแกรม Flash เวอร์ชั่นใด
- Macromedia Flash 8
- Adobe Flash CS2
- Adobe Flash CS3
- Adobe Flash CS4
โปรแกรม Flash คืออะไร
- Flash คือโปรแกรมที่สนับสนุนในการตกแต่งแก้ไขรูปภาพ
- Flash คือโปรแกรมที่สนับสนุนในการสร้างกราฟิก และภาพเคลื่อนไหว
- Flash คือโปรแกรมที่สนับสนุนในการตัดต่อวีดีโอ
- Flash คือโปรแกรมที่สนับสนุนในการสร้างเว็บไซต์
ข้อใดเป็นหน้าที่ของเมนูบาร์ (Menu Bar)
- แสดงปุ่มควบคุมหลัก และชื่อของโปรแกรม
- แสดงคำสั่งของรายการต่างๆ ของโปรแกรม
- พื้นที่ส่วนที่ใช้ในการวางวัตถุต่างๆ
- ใช้แสดงซีน จัดการกับหน้าจอโปรแกรม
ถ้าต้องการเลือกสีพื้นต้องใช้คำสั่งตามข้อใด
- Stroke Color
- Swap Colors
- Fill Color
- Black and White Colors
การวาดรูปแบบ Merge Drawing คือการวาดลักษณะตามข้อใด
- การวาดรูปทรงธรรมดา
- การวาดรูปทรงหลายเหลี่ยม
- วาดรูปทรงในส่วนของเส้นและพื้นผิวจะกลายเป็นชิ้นเดียวกัน
- วาดรูปทรงจะมีผลต่อรูปทรงอื่น ๆ
PolyStar Tool คือคำสั่งในการวาดรูปภาพตามข้อใด
- รูปสี่เหลี่ยม
- รูปวงรี
- รูปทรงอิสระ
- รูปดาว
คำสั่ง Lasso Tool เป็นการเลือกวัตถุแบบใด
- เลือกวัตถุในโหมดจุดเชื่อม
- เลือกวัตถุในสภาวะปกติ
- เลือกวัตถุที่มีรูปทรงอิสระ
- เลือกวัตถุในโหมดเฉพาะส่วน
คีย์ลัดข้อใดที่เป็นคำสั่งในการสร้างไฟล์ใหม่
- Ctrl+N
- Ctrl+O
- Ctrl+P
- Ctrl+V
คีย์ลัดข้อใดที่เป็นคำสั่งในการแทรก Symbol
- Ctrl+G
- Ctrl+F8
- Ctrl+V
- Ctrl+N
คีย์ลัดข้อใดที่เป็นคำสั่งในการเปิดไฟล์งาน
- Ctrl+F8
- Ctrl+G
- Ctrl+O
- Ctrl+V
ข้อใดให้ความหมายของซิมโบลได้ถูกต้อง
- เป็นรูปภาพต่าง ๆที่เก็บไว้ในไลบารี่ของไฟล์ปัจจุบัน
- เป็นภาพเคลื่อนไหวต่าง ๆที่เก็บไว้ในไลบารี่ของไฟล์ปัจจุบัน
- เป็นข้อความต่าง ๆที่เก็บไว้ในไลบารี่ของไฟล์ปัจจุบัน
- เป็นออบเจ็คประเภทกราฟิก, ปุ่มหรือมูฟวี่คลิปสร้างขึ้นมาเป็นต้นแบบในครั้งแรก
ใช้สำหรับสร้างภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว เป็นคุณสมบัติของซิมโบลประเภทใด
- มูฟวี่คลิป
- ปุ่ม
- กราฟิก
- รูปภาพ
คีย์ลัดข้อใดที่เป็นคำสั่งในการรวมกลุ่ม
- Ctrl+N
- Ctrl+C
- Ctrl+G
- Ctrl+V
คีย์ลัดข้อใดที่เป็นคำสั่งในการทำการวาง
- Ctrl+O
- Ctrl+N
- Ctrl+C
- Ctrl+V
Ctrl+Enter เป็นคำสั่งตามข้อใด
- เพื่อทดสอบผลลัพธ์
- เพื่อทำการคัดลอก
- เพื่อทำการรวมกลุ่ม
- เพื่อทำการวาง
F6 เป็นคีย์ลัดในการทำอะไรต่อไปนี้
- Insert Layer
- Insert library
- Create Motion Tween
- Insert Keyframe
F5 ป็นคีย์ลัดในการทำอะไรต่อไปนี้
- Insert Keyframe
- Insert Layer
- Insert Frame
- Insert Library